PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH GIANG
TRƯỜNG THCS VŨ HỮU
Video hướng dẫn Đăng nhập


MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ LỄ TRI ÂN CỦA HỌC SINH KHÓA 2008 - 2012
DÀNH CHO CHA MẸ VÀ THẦY CÔ

    Ngày 25 tháng 5 năm 2012, học sinh lớp 9 năm học 2011 - 2012 tiến hành tổ chức Lễ tri ân tới cha mẹ và thầy cô. Trong buổi Lễ có đại diện cha mẹ các em ở hai lớp và tương đối đầy đủ các thầy cô giáo của nhà trường. Mở đầu chương trình là những bài hát thể hiện tình cảm của học sinh với mái trường, với cha mẹ và thầy cô giáo. Tiếp theo là những bài phát biểu của Nguyễn Dương Minh 9A, Hoàng Ngọc Huyền 9A, Vũ Việt Hùng 9B với những suy nghĩ, tâm sự về quãng thời gian học tập tại mái trường; tình cảm và lòng biết ơn tới cha mẹ và thầy cô; sự lưu luyến của những học sinh sắp chia tay mái trường. Sau đó là thầy hiệu phó đại diện cho nhà trường đánh giá về quá trình học tập của toàn khóa học. Tiếp đến bác Chiến đại diện cho cha mẹ học sinh, thầy Quân đại cho thầy cô giáo nhà trường phát biểu cảm nghĩ và căn dặn các em học sinh.

                                                         Vân Anh - Hồng Anh

                                                               Quỳnh Hương 9B

                           Hoàng Vũ (cựu học sinh nhà trường đang là sinh viên của HV Tài Chính)

                                                                 Chí Trung 9A

                                              Thanh Huyền 9A - Quỳnh Trang 9B

                                        Dương Minh 9A phát biểu cảm nghĩ:

Em vô cùng vinh dự và xúc động được thay mặt các bạn học sinh khối 9 niên khoá 2008–2012 xin nói lời tri ân với mái trường – nơi chúng em đã gắn bó trong suốt 4 năm vừa qua. Hôm nay, chúng em vừa thấy trong lòng mình ấm áp, hạnh phúc vì có thầy cô, cha mẹ đến dự đông đủ với chúng em, nhưng bên cạnh đó còn có sự nuối tiếc, bâng khuâng vì ngày chia tay thầy cô, chia tay mái trường đang gần đến. Trong khoảnh khắc quý giá này, em muốn nói lời cảm ơn chân thành nhất với mái trường THCS Vũ Hữu yêu dấu.

            Bốn năm đối với một đời người tuy không dài, nhưng đối với chúng em, một nửa trẻ con, một nửa người lớn thì lại đầy ắp kỉ niệm đáng nhớ với trường lớp, thầy cô và bạn bè. Giữa miền kí ức đó, niềm vui, nỗi buồn, những vụng dại trẻ thơ và những tiếng cười hồn nhiên trong trẻo cũng đủ để mỗi chúng em ôm ấp, nâng niu. Và có lẽ trong mỗi chúng em luôn tồn tại sự kính yêu, trân trọng đối với thầy cô, những bóng cả soi sáng không chỉ một quãng đời mà là cả một cuộc đời.

Ngày qua ngày, thời gian cứ trôi đi âm thầm, lặng lẽ, nhưng lại dứt khoát không chút đắn đo. Thời gian là thế, đôi khi mang đến những niềm vui, những khoảnh khắc hạnh phúc, rồi cũng có lúc khiến con người ta hụt hẫng, chơi vơi, tiếc nuối cho những gì đã qua…Ngày mai đây chúng em sẽ bước vào môi trường mới, con đường phía trước dài và rộng, đang chờ đón chúng em. Nhưng chúng em biết ở phía sau lưng, có thầy cô luôn dõi theo chúng em, đặt niềm tin và kì vọng nhiều vào chúng em. Bởi mỗi học sinh được học tập ở đây đều là những đứa con yêu của trường THCS Vũ Hữu... Có biết bao đứa con của ngôi trường đã trưởng thành từ nơi đây, bước chân vào đời, nhưng lòng luôn hướng về ngôi trường và thầy cô yêu dấu...

Với riêng chúng em, khoá học sinh 2008-2012, sẽ không bao giờ quên những ngày tháng qua. Những ngày đầu bỡ ngỡ vào lớp 6, niềm vui được khơi dậy chinh phục tri thức khi thầy giáo trả bài kiểm tra đạt điểm cao... Cũng có cả những giọt nước mắt cố kìm nén nhưng vẫn lăn dài trên má khi bị điểm kém... Và khi đã vào lớp 9, khi niềm vui vào đội tuyển chưa kết thúc thì nỗi lo đã dâng đầy trươc trách nhiệm nặng nề. Rồi nỗi lo ấy cũng vơi đi khi thầy hiệu trưởng đến tận bên chúng em động viên trước kì thi huyện rồi thi tỉnh. Những ngày thầy trò miệt mài bên những đề thi HSG, quên đi cái rét buốt của mùa đông trong căn phòng học cũ, rồi thấp thỏm mong ngày báo kết quả thi. Và cả những ngày chuyển về trường mới, chúng em được lao động cùng thầy cô và bạn bè. Chúng em đã hoàn toàn bất ngờ trước hình ảnh thầy cô vào nnhững ngày hôm ấy, đâu phải thầy cô chỉ  lịch sự trong những bộ trang phục đẹp, đâu phải thầy cô chỉ là thông thái trong những bài giảng khi những chuyến hàng chúng em mang khệ nệ được thầy đón bằng đôi tay nhẹ bẫng. Tất cả những kí ức thân thương ấy giờ như thước phim quay chậm trong tâm trí chúng em. Chúng em đã được sống trong những tình cảm thật sự tốt đẹp một cuộc  sống thực sự ý nghĩa ở nơi đây... Rồi sẽ có những lúc chúng em vấp ngã hay gặt hái thành công trên trường đời, nhưng dẫu thế nào đi nữa, một khoảnh khắc nào đó, kỉ niệm về trường xưa bỗng ùa về, hình bóng thầy cô vẫn sống mãi, vẫn là động lực thôi thúc bước chân em thêm vững vàng.

 Trong buổi lễ tri ân hôm nay chúng em không biết nói gì hơn. Em xin kính chúc các bậc phụ huynh mạnh khoẻ. Chúc thầy cô luôn dồi dào sức khỏe, và luôn thành công trên con đường khai sáng của mình.

Em xin chân thành cám ơn!


                                                             Hoàng Huyền 9A


                                                               Việt Hùng 9A


                                                      Bác Chiến - phụ huynh lớp 9


                                        Thầy Quân đại diện các thầy cô giáo phát biểu


                                                                  Thầy Thắng:
TỔNG KẾT KHÓA HỌC 2008 - 2012

            Với các em học sinh lớp 9, ngày tri ân cha mẹ và thầy cô hôm nay, có lẽ các em mỗi em một tâm trạng, mỗi em một cảm xúc. Rất có thể nhiều em sẽ rất vui vì đã hoàn thành xuất sắc khóa học của mình, nhưng có em sẽ rất nuối tiếc về kết quả các cuộc thi trong 4 năm học vừa qua. Và nữa, chắc sẽ có không ít các em học sinh còn lưu luyến, bịn rịn trước ngày chia tay,… Đối với những người làm công tác giảng dạy, ngày hôm nay là thời điểm các thầy cô nhìn lại chặng đường 4 năm các em học tập và cùng lật lại những kỉ niệm về một khóa học sinh. Thay mặt nhà trường, thầy giáo điểm lại những nét cơ bản nhất, khái quát nhất mà các em đạt được trong những năm học vừa qua.

            Năm học 2008 - 2009, các em học sinh ngồi đây được biên chế thành hai lớp 6A1 và 6A2. Năm học đó, phần lớn các em học sinh rất vô tư và hồn nhiên. Mọi chuyện dù to hay nhỏ đều thưa thầy cô giáo. Các thầy cô giáo, nhất là các thầy cô làm công tác chủ nhiệm như phải kiêm luôn vai các quan tòa; hằng ngày phải phân xử mọi chuyện và nhắc nhở học sinh. Dù bận rộn và vất vả là thế nhưng các thầy cô đều rất vui. Các thầy cô hạnh phúc vì học trò của mình lễ phép và hầu hết các em thực hiện rất tốt nội quy của nhà trường. Xếp thi đua, các em thường ở vị trí tốp đầu trong toàn trường, nhất là lớp 6A2. Trong các đánh giá và nhận xét, các thầy cô giáo đều rất tâm đắc và khẳng định: khóa học sinh này khả năng tiếp thu tốt và ngoan.

            Năm học 2009 - 2010, các em được lên lớp 7. Năm học này các em quen với môi trường học tập. Nhiều em rất cố gắng và đã giành được kết quả cao trong học tập. Chấm thi tháng, hai môn Toán và Ngữ văn, kết quả lớp 7A2 phần lớn đều có kết quả tốt. Điển hình cho sự chăm chỉ, thông minh là em Trương Trí Trung, Nguyễn Dương Minh, Nguyễn Khánh Linh, Bùi Thị Vân Anh, Vũ Việt Hùng, và rất nhiều em nữa. Bên cạnh những điểm mạnh, học kì II năm học đó, khối 7, một số em còn làm cho các thầy cô giáo lo lắng. Thầy còn nhớ, nhiều tiết ra chơi, các thầy cô phải phối hợp với nhau để nắm bắt thông tin, để bàn cách thức giúp các em chăm chỉ học tập. Hồi đó buồn nhất là một số em không xác định được vai trò của việc học, bỏ phí thời gian vào những trò chơi vô bổ. Một số em bộc lộ cá tính không tốt của mình làm chất lượng học tập giảm đi trông thấy. Điển hình nhất là Hoàng Sơn 7A1. Trước một năm học khó khăn, vui buồn lẫn lộn, nhưng thầy cô vẫn không nản trong công tác giáo dục của mình. Thầy cô biết đó chỉ là đặc điểm tâm lí lứa tuổi, nhất thời, mà ai cũng sẽ phải trải qua.

            Năm học 2010 - 2011, các em vào lớp 8. Đây là năm nhà trường gặp khó khăn ở nhiều lĩnh vực, nhất là công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Bên cạnh đó công tác giáo dục và quản lí học sinh cũng không được thuận lợi. Số học trò nghịch đã tăng lên nhiều so với học kì II lớp 7, một số học sinh lớp 8A2 mâu thuẫn với 7A1, một số học sinh nô nghịch làm hư nhiều cơ sở vật chất, một số học sinh nghiện game mãn tính, (thầy Binh phải gặp phụ huynh một em rất nhiều lần trong 1 năm), một số em lớp 8A1 thì ngồi học nhưng không ghi chép, một số học sinh nảy sinh tình cảm khác giới, xuất hiện cả ở lớp 8A1 và 8A2,… Kết quả thi đua của Đoàn - Đội, khối 8 thường ở vị trí cuối và áp chót. Sân trường thường xuyên có học sinh khối 8 quét lá cây mặc dù 2 lớp này Ban lao động không phân công lịch quét dày đặc đến thế. Cuối năm học lớp 8, nhà trường buộc phải chia tay sớm 3 học sinh, mà đáng lẽ ra phải nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu nhìn tổng thể thì cuối năm học, các em khối 8 đã giành được nhiều thành tích khá ấn tượng. Nhiều em đã tham gia và tạo nên thành công của Ngày diễn đàn vì trẻ em, các tiết mục của cuộc thi giai điệu tuổi hồng đã giành giải cao. Điều đáng chú ý nhất là thành tích học tập của các em ở học kì II, nhiều học sinh khối 8 ở thời điểm đó cố gắng rất cao, tạo nên một dàn các sao để các huấn luyện viên các đội tuyển tha hồ mà chọn, tạo tiền đề cho đội tuyển ở năm học sau.

            Năm học 2011 - 2012, các em vào học lớp 9, năm học này các em đã chín chắn hơn, người lớn hơn cả trong tư duy và trong ứng xử. Việc thực hiện nội quy tuy một vài thời điểm chưa đạt được như sự kì vọng, nhưng nhìn bao quát các em có tiến bộ nhiều so với lớp 8. Trong học tập, các em đã xác định được tầm quan trọng của năm cuối cấp, nên phần lớn các em tự giác, quyết tâm cao, nhất là việc học đội tuyển. Trận ra quân HSG đầu tiên thuộc cỡ hàng tỉnh và sân chơi cấp quốc gia, ở lĩnh vực viết thư quốc tế UPU và thi giải toán trên máy tính cầm tay em Trúc 9B, Minh9A, Trung9A, Linh 9A đã giành thắng lợi đầu, đầy ý nghĩa, tạo sự tự tin để 8 đội còn lại vượt lên. Kết quả HSG khóa học này, trường mình này giành được thứ hạng đáng nể. Đứng thứ 2 là vị trí mà các thầy cô mong đợi, các thầy cô rất vui và tự hào về những học trò giỏi của mình. 

            Chỉ còn một thời gian ngắn nữa thôi, khóa học 2008 - 2012 tại trường THCS Vũ Hữu sẽ kết thúc, các em sẽ tạm biệt mái trường này, đó là điều tất yếu. Nhưng có một điều luôn ở lại, đó là thành tích học tập của các em trong toàn khóa học, đó là niềm vui và hạnh phúc của các thầy cô về lớp học trò của mình. Một lớp học trò có nhiều cá tính mạnh mẽ, tạo nên dấu ấn Vũ Hữu trong tỉnh Hải Dương. Chắc chắn thầy cô sẽ truyền ngọn lửa quyết tâm, lòng nhiệt huyết của các em tới các khóa học sinh tiếp theo. Thời gian tới đây các các em sẽ thi vượt cấp, thầy cô chúc các em tiếp tục đạt được kết quả cao, tạo tiền đề cho việc hiện thực hóa ước mơ trong một ngày không xa. Hẹn gặp lại các em ở ngày mai …

            Xin chân thành cảm ơn!

                                                                                                                     PĐT

 



BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Kết quả xếp giải Kỳ thi chọn HSG cấp Tỉnh lớp 9 THCS năm học 2023 - 2024 Kết quả xếp giải Kỳ thi chọn HSG cấp Tỉnh lớp 9 THCS năm học 2023 - 2024 Kết quả xếp giải Kỳ thi chọn HSG cấp Tỉnh ... Cập nhật lúc : 9 giờ 33 phút - Ngày 27 tháng 2 năm 2024
Xem chi tiết
Tự hào ngôi trường mang tên nhà Toán học đầu tiên của Việt Nam Tự hào ngôi trường mang tên nhà Toán học đầu tiên của Việt Nam Tự hào ngôi trường mang tên nhà Toán học đầu tiên của Việt Nam ... Cập nhật lúc : 10 giờ 17 phút - Ngày 27 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Liên đội trường THCS Vũ Hữu hưởng ứng cuộc vận động "Tự hào một dải non sông" Liên đội trường THCS Vũ Hữu hưởng ứng cuộc vận động "Tự hào một dải non sông" Liên đội trường THCS Vũ Hữu hưởn ... Cập nhật lúc : 8 giờ 6 phút - Ngày 20 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Kết quả thi HSG cấp Tỉnh năm học 2023 - 2024 - Môn Toán - Môn Hóa - Môn Lí ... Cập nhật lúc : 8 giờ 17 phút - Ngày 20 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Hình ảnh và lời chúc tới các em HS Đội tuyển dự thi HSG cấp Tỉnh năm học 2023 - 2024 - Đội Toán - Đội Hóa - Đội Lí ... Cập nhật lúc : 18 giờ 46 phút - Ngày 19 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Trường THCS Vũ Hữu_Niềm tự hào của ngành giáo dục Bình Giang - Tập thể CBGV - Học sinh - Kỉ niệm 20.11.2023 ... Cập nhật lúc : 7 giờ 38 phút - Ngày 15 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Một số hình ảnh kỉ niệm 41 năm ngày "Nhà giáo Việt Nam" 20.11.1982-20.11.2023 - Huyện ủy - PGD - Hội CMHS ... Cập nhật lúc : 8 giờ 21 phút - Ngày 21 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Một số hình ảnh Hội nghị viên chức năm học 2023 - 2024 - Tặng hoa - Đoàn Chủ tịch - Đoàn Thư kí ... Cập nhật lúc : 11 giờ 22 phút - Ngày 9 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Kết quả và xếp thứ tự thi vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024 - Bình Giang - THCS Vũ Hữu ... Cập nhật lúc : 14 giờ 45 phút - Ngày 2 tháng 8 năm 2023
Xem chi tiết
Kết quả và xếp thứ tự thi vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024 - Bình Giang - THCS Vũ Hữu ... Cập nhật lúc : 10 giờ 7 phút - Ngày 2 tháng 8 năm 2023
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920...
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề thi và đáp án tuyển sinh lớp 6 năm học 2018 - 2019.
Đề thi và đáp án tuyển sinh vào lớp 10 không chuyên, chuyên Nguyễn Trãi Hải Dương 2018 - 2019.
Đề thi và đáp án học sinh giỏi tỉnh Hải Dương năm học 2017 - 2018 lớp 9 môn Toán.
Đề thi và đáp án học sinh giỏi tỉnh Hải Dương năm học 2017 - 2018 lớp 9 môn Hóa.
Đề thi và đáp án học sinh giỏi tỉnh Hải Dương năm học 2017 - 2018 lớp 9 môn Vật lý.
Đề thi và đáp án học sinh giỏi tỉnh Hải Dương năm học 2017 - 2018 lớp 9 môn Sinh.
Đề thi và đáp án học sinh giỏi tỉnh Hải Dương năm học 2017 - 2018 lớp 9 môn Văn.
Đề thi và đáp án học sinh giỏi tỉnh Hải Dương năm học 2017 - 2018 lớp 9 môn Sử.
Đề thi và đáp án học sinh giỏi tỉnh Hải Dương năm học 2017 - 2018 lớp 9 môn Địa.
Đề thi và đáp án học sinh giỏi tỉnh Hải Dương năm học 2017 - 2018 lớp 9 môn tiếng Anh.
Đề thi và đáp án tuyển sinh vào lớp 10 không chuyên, chuyên Nguyễn Trãi Hải Dương 2017 - 2018.
Đề, đáp án HSG lớp 9 năm học 2016 - 2017 tỉnh Hải Dương.
Hướng dẫn viết SKKN năm học 2016-2017
Cấu trúc đề kiểm tra 45 phút, học kỳ, tuyển sinh THPT môn Tiếng Anh, thực hiện từ năm 2016 - 2017.
Đề thi, đáp án tuyển sinh THPT Hải Dương 2016 - 2017 các môn chuyên và không chuyên.
12345678910...
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Đề kiểm tra năng lực tuyển sinh lớp 6 năm học 2018 - 2019
Về việc phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em trong dịp hè 2023
Một số tác hại của việc sử dụng "thuốc lá điện tử"; "thuốc lá nung nóng"
Kế hoạch tăng cường biện pháp phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước...năm 2023!
Kế hoạch hoạt động các câu lạc bộ năm học 2022 - 2023
Chuyên đề về giáo dục "An toàn giao thông" năm học 2022 - 2023
Tài liệu về giáo dục "An toàn giao thông" 2023
Nghị quyết - Quy chế phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc" 2023
Kế hoạch phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc" 2023
Hưởng ứng cuộc thi Online "Học sinh với An toàn thông tin 2023"
QĐ_Điều lệ Giải cờ vua học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở cấp tỉnh năm học 2022 - 2023
Kế hoạch phổ biến giáo dục pháp luật
Luật phòng chống bạo lực gia đình
Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở
Hội thảo SGK lớp 8 năm học 2023 - 2024
12345678910...